Với Mobile Money, thuê bao Viettel không sở hữu tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng các dịch vụ tài chính số của Viettel. Người dùng cũng có thể dùng dịch vụ ở những nơi không có kết nối Internet.
Theo đánh giá của công ty đo kiểm Umlaut, sóng di động của Viettel đang hiện diện tại 99% khu vực địa lý có người dân sinh sống. Tập đoàn vì thế đặt mục tiêu ở đâu có sóng viễn thông, tại đó sẽ được triển khai các dịch vụ số và tiền di động. Khách hàng có thể sử dụng tiền di động Viettel để thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng bằng cả thiết bị thông minh hoặc điện thoại 2G.
Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi bởi trước khi được thử nghiệm tiền di động tại Việt Nam, Viettel đã có kinh nghiệm triển khai thương mại tại 6/10 thị trường. Do đó về cách thức vận hành, chi phí, nhân lực đều đã được Viettel tính toán kĩ lưỡng.
Chính thức cung cấp dịch vụ Mobile Money từ ngày 1/12, Tập đoàn một lần nữa khẳng định sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số" tại Việt Nam.
Thực tế, Viettel cũng sở hữu nhiều ưu thế để trở thành chủ lực ở lĩnh vực này. Với mạng lưới viễn thông phủ sóng toàn quốc, Viettel có năng lực đưa tiền di động tiếp cận đến cấp xã phường tại các địa phương. Tiền di động Viettel thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mà không cần đến các hình thức ví hay tài khoản ngân hàng, điều mà người dân tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo gặp trở ngại.
Tập đoàn cũng áp dụng công nghệ bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất - với lợi thế sở hữu các đơn vị an ninh mạng, không gian mạng đảm bảo kiểm soát an toàn thông tin cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ, giúp tự động nhận diện ra các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời ngăn chặn, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.